WVFT-logo_dark_rgb

ขอบคุณเหล่าฮีโร่ผู้เสียสละเพื่อเด็ก ๆ

ศุภนิมิตฯ เปิดบ้านต้อนรับผู้อุปการะมอบโล่เชิดชูเกียรติในงานขอบคุณจากใจ ก้าวไปด้วยกันฯ

ผู้มีอุปการะคุณกว่า 100  ท่านได้ให้เกียรติมาร่วมงาน ขอบคุณจากใจ ก้าวไปด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์ การเปลี่ยนแปลง ซึ่งจัดขึ้น เพื่อแสดงความขอบคุณจากมูลนิธิศุภนิมิตฯ ต่อผู้อุปการะที่มอบความไว้วางใจ และให้การสนับสนุนการดำเนินงานโครงการอุปการะเด็กมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 10 ปี 15 ปี 20 ปี และ 25  ปี สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับเด็ก ครอบครัว และชุมชนเปราะบางยากไร้ให้มีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวเปิดงานว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง 50 ปี ในการดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ซึ่งเกิดขึ้นได้เพราะการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากท่าน ท่านคือ ฮีโร่ ของพวกเราทุกคน และของเด็กเปราะบางยากไร้ในโครงการพัฒนาฯ ของมูลนิธิ   ศุภนิมิตฯ ทั่วประเทศ งานที่จัดขึ้นในวันนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งของคำขอบคุณที่เราต้องการกล่าวจากใจถึงท่านผู้อุปการะทุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสนับสนุนของท่านที่มีต่อโครงการอุปการะเด็กของมูลนิธิฯ

โดยในงานนี้ มีตัวแทนน้องๆ นักเรียนในพื้นที่การดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ มาร่วมในงาน ทั้งได้แสดงความสามารถพิเศษเป็นมัคคุเทศก์น้อย พาผู้อุปการะเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการและบอกเล่าถึงประวัติความเป็นมาของมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย พร้อมกับแนะนำบูทจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้ให้การสนับสนุนและการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นอีกช่องทางในการสร้างอาชีพเสริม สร้างรายได้ให้คนในชุมชน หนึ่งในนั้นก็มี น้องฟ้า เพียงฟ้า อายุ 13 ปี เด็กในความอุปการะของมูลนิธิศุภนิมิตฯ มาร่วมแบ่งปันความรู้สึกที่เธอต้องการตอบแทนผู้อุปการะที่สนับสนุนเธอมาตลอด 7 ปี เมื่อโตขึ้นหนูพึ่งพาตนเองได้แล้ว หนูจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งที่หามาได้ไปช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่เขาไม่ได้มีอะไรเหมือนหนู หนูจะทำให้เขาได้รับโอกาสเหมือนที่หนูเคยได้รับ อยากขอบคุณผู้อุปการะทุกท่านมาก ๆ เลยค่ะที่ใส่ใจเด็กที่ไม่มีโอกาส แล้วหันมาให้ความสำคัญ ให้การสนับสนุนค่ะ

ด้าน รศ.ดร.ปริทรรศน์ พันธุบรรยงก์  ที่ปรึกษาคณะการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หนึ่งในผู้อุปการะ เล่าถึงความเป็นมาของการได้ร่วมพันธกิจว่า จุดเริ่มต้นมาจากที่ได้เห็นเอกสารเชิญชวนของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะเกิดประโยชน์กับน้อง ๆ เยาวชนที่ขาดแคลน เรามีทุนที่จะสนับสนุนช่วยเหลือเขาได้ ตอนนี้บริจาคมาแล้ว 25 ปี มีเด็กในความอุปการะ 14 คน การอุปการะเด็กจะช่วยให้เด็กคนหนึ่งได้เติบโต ช่วยให้เขาได้รับการศึกษา เขามีอาชีพเลี้ยงตนเองและช่่วยเหลือครอบครัวได้ อย่างน้อยที่สุดช่วยให้เขาได้เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ แค่นี้ก็เป็นความสุขของเราแล้วครับ

เพราะการให้เป็นเหตุแห่งความสุข การให้ที่ไม่คาดหวังสิ่งตอบแทน เป็นคุณลักษณะสำคัญของเหล่าฮีโร่ที่มาร่วมงานในวันนี้ ด้วยจิตใจที่อยากจะให้ เราคิดที่จะให้อย่างเดียว ไม่ได้คาดหวังเป็นการส่วนตัว แต่สิ่งที่เราอยากเห็นก็คือการได้เป็นส่วนเล็ก ๆ ที่ทำให้สังคมดีขึ้น ถือว่าเป็นความสุขใจนะครับที่ได้ให้เด็ก ๆ เหล่านี้้เติบโต เงินอาจจะไม่ได้เยอะ แต่สำหรับเด็กต่างจังหวัด สิ่งนี้น่าจะเป็นโอกาสเล็ก ๆ ที่เขาจะได้รับ ก็หวังใจว่าเขาจะเติบโตเป็นทั้งคนเก่งและคนดีครับ ดร.บุญชัย โต๊ะสุวรรณวณิช ผู้อำนวยการภาคระดับสูง ภาคนำทอง 273 บริษัท เอไอเอ จำกัด ผู้อุปการะในโครงการอุปการะเด็กต่อเนื่องเป็นเวลา 20 ปี ให้เกียรติสัมภาษณ์ในงาน

เพราะทุกคนมีพลังที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงและขับเคลื่อนอนาคตที่ดีกว่าของเด็กเปราะบางยากไร้ การบริจาคอย่างต่อเนื่องจากผู้ใหญ่ใจดี ไม่เพียงช่วยให้เด็กในความอุปการะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่ยังเป็นการสนับสนุนให้ครอบครัว และชุมชนที่เด็กอาศัยอยู่ได้หลุดพ้นจากความยากจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้ายกำกับ
Advocacy Child Rights Climate Change CSR Human Rights Migrant SDG กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอาชีพ การจัดการภัยพิบัติ การตีตราและเลือกปฏิบัติ การพัฒนาสถานศึกษา การมีส่วนร่วมของเด็ก ความมั่นคงทางอาหาร ความยั่งยืน ความยุติธรรมในสังคม (Social Justice) ความรับผิดชอบต่อสังคม ความรุนแรงต่อเด็ก ความเชื่อและการพัฒนา งานบรรเทาทุกข์ งานรณรงค์เพื่อเด็ก จัดการภัยพิบัติ จิตอาสา ทักษะชีวิตเยาวชน ทักษะอาชีพเยาวชน น้ำเพื่อชีวิต บริการสุขภาพขั้นพื้นฐาน บริจาคทุนการศึกษา บริจาคเงิน ปกป้องคุ้มครองเด็ก ประชากรข้ามชาติ ผู้นำเยาวชน พัฒนาชุมชน ยุติวัณโรค/End TB ยุติเอดส์/Stop AIDS สังคมแห่งการแบ่งปัน สิทธิมนุษยชน สิทธิเด็ก อดีตเด็กในความอุปการะ อ่านออกเขียนได้ เด็กข้ามชาติ เด็กยากไร้ เสียงเด็กและเยาวชน แรงงานข้ามชาติ/ประชากรข้ามชาติ แรงงานต่างชาติ

ข่าวอื่นๆ

มูลนิธิศุภนิมิตฯ แม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรม ‘ส่งเสริมทักษะวิชาชีพในโรงเรียน (การเพาะเห็ดนางฟ้า)’ เติมต้นทุนชีวิต พัฒนาทักษะอาชีพเยาวชน

“เพาะเห็ดนางฟ้า” สร้างอาชีพ เสริมรายได้ หลังจบการศึกษา

มูลนิธิศุภนิมิตฯ จ.แม่ฮ่องสอน ‘ส่งเสริมทักษะวิชาชีพในโรงเรียน (การเพาะเห็ดนางฟ้า)’ เติมต้นทุนชีวิต พัฒนาทักษะอาชีพเยาวชน
อ่านต่อ »

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า