WVFT-logo_dark_rgb

Jones’ SALAD มอบสุขภาพ ‘มื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม’

บริษัท โจนส์สลัด จำกัด โดยคุณอาริยะ คำภิโล มอบมื้อเช้าให้เด็กเปราะบางยากไร้
Jones’ SALAD มอบสุขภาพ ‘มื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม'

Jones’ SALAD อีกหนึ่งภาคธุรกิจที่ขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย ผ่านการดำเนินธุรกิจทั้งร้านอาหารเพื่อสุขภาพ การผลิตคอนเทนต์ความรู้เรื่องสุขภาพ รวมถึงยังดำเนินธุรกิจบริการสร้างสื่อให้กับหน่วยงานอื่นๆ

ด้วยคำมั่นสัญญาที่จะส่งมอบสุขภาพที่ดีไปสู่ผู้คนให้มากขึ้นเพื่อการมีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างถ้วนหน้า รวมถึงความเอื้ออาทรที่ต้องการให้เด็กเปราะบางยากไร้ได้มีโภชนาการที่ดี Jones’ SALAD ได้จัด มินิมาราธอน ‘วิ่งล่าสมบัติ สลัดพุง Jones’ SALAD’ ชวนคนรักสุขภาพออกมาวิ่งและร่วมทำภารกิจล่ารางวัล เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานมอบให้แก่โครงการ ‘มื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม’ ซึ่งดำเนินงานโดย มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนให้เด็กปฐมวัยในชุมชนที่ห่างไกลได้รับประทานอาหารมื้อเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการ

คุณกล้อง-อาริยะ คำภิโล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โจนส์สลัด จำกัด กล่าวถึงการจัดกิจกรรมมินิมาราธอนเพื่อสนับสนุนโครงการมื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่มของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ว่า

“โครงการมื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่มเป็นโครงการที่ดีมากๆ เพราะว่าเด็กที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดารต้องเดินทางไปโรงเรียนไกลๆ บางทีคุณพ่อคุณแม่จะไม่มีเวลาทำอาหารเช้าให้ ไปที่โรงเรียนก็สนับสนุนมื้อเที่ยงมื้อเดียว ซึ่งบางทีน้องๆ ก็ไม่ได้เดินทางด้วยรถ บางคนอาจจะต้องเดินเท้ากว่าจะถึงโรงเรียนต้องแบกท้องทนหิว กว่าจะได้ทานก็มื้อเที่ยง ทำให้ร่างกายที่ควรได้สารอาหารไปดูแลสมอง หรือพัฒนาการต่างๆ ไม่ค่อยพอ ซึ่งโครงการมื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่มนี้ช่วยตอบโจทย์มากเลย น้องเดินทางมาเหนื่อยๆ มีอาหารเช้าให้ทาน จากที่เราศึกษาดูเราพบว่าทางโครงการมื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่มมีการจัดอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้เด็กๆ มีทั้งพวกข้าว ผัก และอื่นๆ ที่ส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก เรารู้สึกว่าเป็นโครงการที่ดีจึงตัดสินใจร่วมสนับสนุนมื้ออาหารเช้าให้น้องๆ เด็กๆ รวมจำนวน 800 มื้อครับ”

ภายใต้คำสัญญาของ Jones’ SALAD ที่ต้องการส่งมอบสุขภาพที่ดีไปสู้ผู้คนให้มากขึ้น ธุรกิจจะอยู่ได้ ผู้คนทั้งหมดในสังคมจะต้องมีชีวิตที่มีคุณภาพด้วย เราต่างมีส่วนในการสนับสนุนซึ่งกันและกัน

“ผมเชื่อว่าในหลายๆ ธุรกิจ พอเราทำธุรกิจจนถึงจุดหนึ่ง เราก็มีความอยากเผื่อแผ่ อยากที่จะสนับสนุนผู้ที่ด้อยโอกาสครับ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีโครงการดีๆ เยอะมากๆ เลยในประเทศไทยเรา อย่างมูลนิธิศุภนิมิตฯ ก็เป็นอีกหนึ่งมูลนิธิที่เราเห็นถึงความตั้งใจ เห็นถึงความจริงจังในการทำแต่ละโครงการออกมาครับ ก็อยากเชิญชวนผู้ประกอบการท่านใด หรือธุรกิจใดที่กำลังมองหาว่าอยากจะสนับสนุนโครงการดีๆ ให้ลองมาดูที่มูลนิธิศุภนิมิตฯ มีอีกหลายโครงการฯ ที่ดีมากๆ ที่เขากำลังทำอยู่ครับ” คุณกล้อง-อาริยะ กล่าว

มูลนิธิศุภนิมิตฯ ขอเป็นตัวแทนเด็กเปราะบางยากไร้ขอบคุณ Jones’ SALAD และผู้มีส่วนร่วมทุกๆ ท่านที่ได้ร่วมกันมอบอาหารมื้อเช้าให้แก่เด็กเปราะบางยากไร้ในพื้นที่ดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ การสนับสนุนจากท่านนี้เป็นมากกว่ามื้อเช้าที่อิ่มท้อง แต่คือพัฒนาการของน้องที่สมวัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้ายกำกับ
Advocacy Child Rights Climate Change CSR Human Rights Migrant SDG กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอาชีพ การจัดการภัยพิบัติ การตีตราและเลือกปฏิบัติ การพัฒนาสถานศึกษา การมีส่วนร่วมของเด็ก ความมั่นคงทางอาหาร ความยั่งยืน ความยุติธรรมในสังคม (Social Justice) ความรับผิดชอบต่อสังคม ความรุนแรงต่อเด็ก ความเชื่อและการพัฒนา งานบรรเทาทุกข์ งานรณรงค์เพื่อเด็ก จัดการภัยพิบัติ จิตอาสา ทักษะชีวิตเยาวชน ทักษะอาชีพเยาวชน น้ำเพื่อชีวิต บริการสุขภาพขั้นพื้นฐาน บริจาคทุนการศึกษา บริจาคเงิน ปกป้องคุ้มครองเด็ก ประชากรข้ามชาติ ผู้นำเยาวชน พัฒนาชุมชน ยุติวัณโรค/End TB ยุติเอดส์/Stop AIDS สังคมแห่งการแบ่งปัน สิทธิมนุษยชน สิทธิเด็ก อดีตเด็กในความอุปการะ อ่านออกเขียนได้ เด็กข้ามชาติ เด็กยากไร้ เสียงเด็กและเยาวชน แรงงานข้ามชาติ/ประชากรข้ามชาติ แรงงานต่างชาติ

ข่าวอื่นๆ

โครงการหนองสลุด Zero Waste

รางวัลเชิดชูเกียรติเครือข่ายเด็กและเยาวชนด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมประจำปี 2567 “รางวัลประเภทเหรียญเงิน”
อ่านต่อ »

ปักธงยุติการตีตรา ยุติวัณโรคและเอดส์ที่ จ.ระนอง

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยผนึกกำลังกับภาครัฐ มุ่งหน้าเผชิญความท้าทายเพื่อยุติปัญหาวัณโรคและเอดส์ในกลุ่มประชากรหลักในจังหวัดระนอง
อ่านต่อ »

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า