WVFT-logo_dark_rgb

ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก ครอบครัว ชุมชน

‘บริษัท โบอิ้ง จำกัด’ สนับสนุน ‘มูลนิธิศุภนิมิตฯ’ เพื่อชุมชนยากไร้มีน้ำดื่มสะอาด
‘บริษัท โบอิ้ง จำกัด’ สนับสนุน ‘มูลนิธิศุภนิมิตฯ’ เพื่อชุมชนยากไร้มีน้ำดื่มสะอาด

บริษัท โบอิ้ง จำกัด ตระหนักถึงปัญหาการเข้าถึงน้ำสะอาดเพื่อการบริโภคและอุปโภค มอบเงินทุนสนับสนุน มูลนิธิศุภนิมิตฯ ในการดำเนินงาน โครงการอยู่ดีมีสุขด้วยแหล่งน้ำดื่ม จำนวน 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1 ล้านบาท เป็นส่วนหนึ่งเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก เยาวชน โรงเรียน และชุมชน ในพื้นที่ดำเนินงาน อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้มีน้ำดื่มที่สะอาดเพื่อการอุปโภคและบริโภค

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ Mr.Alexander C. Feldman, President Boeing Southeast Asia พร้อมด้วย Mr.Landry Subianto, Head ASEAN and Indonesian Government Relations Boeing Indonesia ผู้แทนคณะผู้บริหารจากบริษัท โบอิ้ง จำกัด ได้เดินทางมามอบทุนสนับสนุนโครงการอยู่ดีมีสุขด้วยแหล่งน้ำดื่มสะอาด ที่ศูนย์ฝึกอบรมมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ โดยมี Mr. Alonzo P. Lee Ministry Quality and Impact Division Manager Programme Learning and Effectiveness พร้อมด้วย คุณอานุภาพ สลับแสง ผู้จัดการแผนกเสริมสร้างความสัมพันธ์องค์กร  และ คุณสุณิสา สกุลพรหมเพชร ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ ติดตาม ประเมินผลโครงการ มูลนิธิศุภนิมิตฯ เป็นตัวแทนในการรับมอบทุนดังกล่าว

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2017-2023 บริษัท โบอิ้ง จำกัด ได้ให้การสนับสนุนมูลนิธิศุภนิมิตฯ ในการพัฒนาความอยู่ดีมีสุขแก่เด็ก ครอบครัว และชุมชน ผ่านโครงการต่างๆ รวมกว่า 14 ล้านบาท อาทิ

  • โครงการรากฐานแห่งการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย สนับสนุนสร้างสนามเด็กเล่นแนวธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กให้เป็นไปตามธรรมชาติผ่านการเล่น โดยได้มีการพัฒนาสนามเด็กเล่นตามแนวธรรมชาติให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่ดำเนินงาน อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด และ อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ
  • โครงการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดถึงสามปี (Go Baby Go: Parenting Programme) ผ่านการอบรมให้ความรู้กับพ่อ แม่ และผู้ดูแลเด็ก ได้มีความรู้และทักษะในการดูแลเด็กทารกช่วงวัย 0-3 ปีอย่างถูกต้องและเหมาะสม เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและประสบการณ์เชิงบวก
  • โครงการเพื่อการดำรงชีวิตเด็กและครอบครัว ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ที่ส่งผลกระทบทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพ โดยเฉพาะในครอบครัวที่เปราะบาง การว่างงานที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อรายได้ของครอบครัว บริษัท โบอิ้ง จำกัด ได้มีการสนับสนุนมูลนิธิศุภนิมิตฯ ในการส่งเสริมทักษะด้านอาชีพให้กับพ่อ แม่ เด็ก ตลอดจนการสร้างแหล่งอาหารมั่นคงในครัวเรือน เพื่อให้ครอบครัวของเด็กเปราะบางสามารถลดรายจ่าย มีอาชีพ สร้างรายได้ และพึ่งพาตนเองได้

การเปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็ก ครอบครัว และชุมชนที่มีความเปราะบางยากไร้ จำเป็นต้องใช้เวลาและอาศัยความร่วมมือกันจากทุกภาคส่วน และ บริษัท โบอิ้ง จำกัด นับเป็นเป็นอีกหนึ่งภาคีความร่วมมือของมูลนิธิศุภนิมิตฯ เพื่อบรรลุนิมิตเพื่อให้เด็กทุกคนมีชีวิตที่ครบบริบูรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้ายกำกับ
Advocacy Child Rights Climate Change CSR Human Rights Migrant SDG กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอาชีพ การจัดการภัยพิบัติ การตีตราและเลือกปฏิบัติ การพัฒนาสถานศึกษา การมีส่วนร่วมของเด็ก ความมั่นคงทางอาหาร ความยั่งยืน ความยุติธรรมในสังคม (Social Justice) ความรับผิดชอบต่อสังคม ความรุนแรงต่อเด็ก ความเชื่อและการพัฒนา งานบรรเทาทุกข์ งานรณรงค์เพื่อเด็ก จัดการภัยพิบัติ จิตอาสา ทักษะชีวิตเยาวชน ทักษะอาชีพเยาวชน น้ำเพื่อชีวิต บริการสุขภาพขั้นพื้นฐาน บริจาคทุนการศึกษา บริจาคเงิน ปกป้องคุ้มครองเด็ก ประชากรข้ามชาติ ผู้นำเยาวชน พัฒนาชุมชน ยุติวัณโรค/End TB ยุติเอดส์/Stop AIDS สังคมแห่งการแบ่งปัน สิทธิมนุษยชน สิทธิเด็ก อดีตเด็กในความอุปการะ อ่านออกเขียนได้ เด็กข้ามชาติ เด็กยากไร้ เสียงเด็กและเยาวชน แรงงานข้ามชาติ/ประชากรข้ามชาติ แรงงานต่างชาติ

ข่าวอื่นๆ

‘สิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียมทางเพศ’ ปัจจัยจำเป็นในการยุติวัณโรคและเอดส์

มูลนิธิศุภนิมิติฯ และมูลนิธิเพื่อสิทธิความหลากหลาย (FAIR) ผนึกกำลังจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ สิทธิมนุษยชน เพศภาวะ การตีตราและการเลือกปฏิบัติ ความรอบรู้ทางด้านกฎหมายสำหรับกลุ่มประชากรข้ามชาติ
อ่านต่อ »

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า