WVFT-logo_dark_rgb

LIMITLESS GRACE  ค่ำคืนแห่งการขอบพระคุณผู้ร่วมการเดินทาง

หากเลือกตั้งคำถามได้เพียง 1 คำถาม คำถามอะไรที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนรอบข้างได้รวมทั้งตัวคุณ?

คุณจะทำอะไรเพื่อช่วยเด็กหญิงคนนี้ได้บ้าง? คำถามเรียบง่ายที่เปรียบดั่งการกระพือปีกของผีเสื้อ ช่วยกระตุ้นความคิดและสร้างแรงบันดาลใจที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ให้กับโลกใบนี้ได้ ภาพความยากลำบากของเด็กหญิงที่ถูกทอดทิ้งจากภัยสงครามเมื่อ 84 ปีที่แล้ว ได้เกาะกุมหัวใจ ดร.บ็อบ เพียร์ช (Dr. Bob Pierce) ผู้ก่อตั้ง World Vision จนเป็นจุดเริ่มต้นนำไปสู่แนวคิด การอุปการะเด็ก และการก่อตั้งองค์กรศุภนิมิตสากล (World Vision International) ขึ้น ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินงานในเกือบ 100 ประเทศทั่วโลก เพื่อนำความเปลี่ยนแปลงอย่างครบบริบูรณ์ไปสู่ผู้คนมากมาย โดยมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision Foundation of Thailand) ร่วมเป็นหนึ่งในองค์กรร่วมพันธกิจ

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 หลังการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการในปี 2517  และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมามูลนิธิศุภนิมิตฯ จึงได้จัดงาน “LIMITLESS GRACE มื้อค่ำเพื่อขอบพระคุณ เป็นงานเฉลิมฉลองเพื่อขอบพระคุณผู้บริจาค ผู้สนับสนุน และพันธมิตร พร้อมมอบโล่เชิดชูเกียรติในฐานะบุคคลและองค์กร ที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการช่วยเหลือเด็ก ครอบครัว และชุมชนที่เปราะบางยากไร้ ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

การรวมตัวของผู้อุปการะในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดี ที่ได้รับฟังการแบ่งปันความรู้สึกของผู้อุปการะ อาทิ คุณภาณุ อิงคะวัต ผู้ก่อตั้งและอดีตผู้บริหารกลุ่มบริษัท เกรย์ฮาวด์ กรุ๊ป ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และอาหาร ผู้ใหญ่ใจดีที่ร่วมอุปการะเด็กมาแล้ว 26 ปี เผยถึงความรู้สึกว่า “ทุกครั้งที่มูลนิธิศุภนิมิตฯ ส่งเรื่องราวของน้องๆ ที่เราได้ช่วยเหลือว่าเขาได้รับประโยชน์อะไรบ้าง แม้มันเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มันทำให้ผมรู้สึกว่าเราสร้างประโยชน์เพื่อคนอื่นได้ รู้สึกภูมิใจ รู้สึกอิ่มเอมใจ การได้จับโปสการ์ดสักอัน ได้เห็นการเติบโตของน้องเขา มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ”

สังคมแห่งการแบ่งปัน เริ่มต้นจากพวกเราทุกคนที่ช่วยกันคนละเล็กคนละน้อย บอกต่อกันไปโดยไม่สิ้นสุด “จากการได้อ่านจดหมายที่ส่งมาที่บ้านในวันนั้น มูลนิธิศุภนิมิตฯ ก็กลายเป็นส่วนหนี่งของการเติบโตของเกรซเลยค่ะ ตั้งแต่เรียนจบและเริ่มมีรายได้ก็เป็นเวลา 26 ปีแล้ว เกรซรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือความเป็นอยู่ของใครหลายคนให้เขาได้รับโอกาสที่ดีขึ้น น้องหลายคนที่เกรซอุปการะก็เรียนจบ ได้ไปใช้ชีวิตของตนเองตามที่เขาอยากจะเป็น เกรซได้มีโอกาสบอกความภูมิใจนี้ไปยังคนรอบข้างทั้งสามีและเพื่อน ๆ ชวนให้มาร่วมแบ่งปันโอกาสดี ๆ ให้กับเด็ก ๆคุณเกรซ มหาดำรงค์กุล ผู้บริหารกลุ่มบริษัท คอสโม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง

ผลของความสำเร็จจากการให้ค่อยๆ เติบโต ผลิบาน และเกิดผลให้ชื่นชมอย่างเห็นได้ชัด ผ่านเรื่องราวของเปลี่ยนแปลงชีวิตของ นายกรวุฒิ หรือ ไนท์ ที่ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยการเมืองการปกครอง สาขารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตัวแทนเด็กในความอุปการะมูลนิธิศุภนิมิตฯ จ.ชัยภูมิ ที่วันนี้เขาได้มีโอกาสมาร่วมแบ่งปันความรู้สึก “สิ่งแรกที่ผมได้จากมูลนิธิศุภนิมิตฯ คือข้าวสาร 5 กิโลกรัม ผมดีใจมากถึงขั้นเก็บถุงข้าวสารไว้เลยครับ ด้านการเรียนผมก็ได้ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนผมได้เข้าร่วมอบรมทักษะชีวิต ทำให้ผมรู้จักตนเอง รู้จักวางแผนอนาคตช่วยให้ผมเรียนจบมาได้ และได้ทุนในโครงการส่งน้องจบ ป.ตรี ผมขอขอบพระคุณผู้อุปการะและผู้สนับสนุนทุนการศึกษาให้ผม วันไหนที่ผมประสบความสำเร็จและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผมตั้งใจจะเป็นผู้ให้เหมือนกับทุก ๆ ท่านที่ได้ให้โอกาสผมในวันนี้”

ทางด้าน ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ได้กล่าวข้อคิดสำคัญทิ้งท้ายไว้ว่า “ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวแห่งความชื่นชมยินดี หรือเรื่องราวความท้าทายต่างๆ ผมขอถามทุกท่านด้วยคำถามเดียวกันนี้ว่า ท่านจะสามารถช่วยพวกเขาได้อย่างไรบ้าง? และผมเชื่อมั่นว่าเมื่อเราได้ลองถามคำถามนี้กับตัวเราเองด้วยแล้ว สิ่งดีๆ จะต้องเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอนครับ”

ตลอด 50 ปี ที่ผ่านมา ด้วยแรงแห่งการสนับสนุนและความเมตตาอย่างต่อเนื่องของทุกท่าน เป็นพลังให้เหล่าผีเสื้อได้โบยบินสร้างความสดใสสวยงามให้กับโลกใบนี้  โดยท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนยากไร้ด้อยโอกาสได้พบความสว่างแห่งชีวิต หลุดพ้นจากปัญหาความแร้นแค้นยากจน และเป็นกำลังอันสำคัญที่ส่งเสริมให้เด็ก ครอบครัว และชุมชนที่เปราะบางได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และได้รับการพัฒนาอย่างครบบริบูรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้ายกำกับ
Advocacy Child Rights Climate Change CSR Human Rights Migrant SDG กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอาชีพ การจัดการภัยพิบัติ การตีตราและเลือกปฏิบัติ การพัฒนาสถานศึกษา การมีส่วนร่วมของเด็ก ความมั่นคงทางอาหาร ความยั่งยืน ความยุติธรรมในสังคม (Social Justice) ความรับผิดชอบต่อสังคม ความรุนแรงต่อเด็ก ความเชื่อและการพัฒนา งานบรรเทาทุกข์ งานรณรงค์เพื่อเด็ก จัดการภัยพิบัติ จิตอาสา ทักษะชีวิตเยาวชน ทักษะอาชีพเยาวชน น้ำเพื่อชีวิต บริการสุขภาพขั้นพื้นฐาน บริจาคทุนการศึกษา บริจาคเงิน ปกป้องคุ้มครองเด็ก ประชากรข้ามชาติ ผู้นำเยาวชน พัฒนาชุมชน ยุติวัณโรค/End TB ยุติเอดส์/Stop AIDS สังคมแห่งการแบ่งปัน สิทธิมนุษยชน สิทธิเด็ก อดีตเด็กในความอุปการะ อ่านออกเขียนได้ เด็กข้ามชาติ เด็กยากไร้ เสียงเด็กและเยาวชน แรงงานข้ามชาติ/ประชากรข้ามชาติ แรงงานต่างชาติ

ข่าวอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า