WVFT-logo_dark_rgb

W501 x World Vision Charity Concert

มูลนิธิศุภนิมิตฯ และ W501 จัดคอนเสิร์ตการกุศล ช่วยเด็กเปราะบางยากไร้

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับ วงดนตรี W501 พร้อมศิลปินคริสเตียน จัดงานคอนเสิร์ตการกุศล “ส่งต่อความรักเพื่อเด็กยากไร้” เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กเปราะบางยากไร้ในด้านการศึกษา ณ คริสตจักรใจสมาน สุขุมวิท 6 เมื่อเร็วๆ นี้

ส่งต่อความรักเพื่อเด็กยากไร้” เป็นคอนเสิร์ตการกุศลรูปแบบนมัสการครั้งแรกที่มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้จัดขึ้น โดยได้รับความร่วมมือกับวงดนตรี W501 ซึ่งเป็นวงดนตรีคริสเตียนที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ พร้อมกับได้รับเกียรติจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียง นำโดย คุณบอย โกสิยพงษ์ คุณเต้น นรารักษ์ ใจบำรุง และ คุณจัสมิน พัชราวลี ดำรงค์ธรรมประเสริฐ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มาร่วมกันร้องเพลง

คอนเสิร์ตครั้งนี้ได้รับความสนใจและการตอบรับจากพันธมิตร หุ้นส่วน ผู้อุปการะ และบุคคลทั่วไปเป็นอย่างดี โดยมีผู้ให้ความสนับสนุนเข้าร่วมคอนเสิร์ตการกุศล “ส่งต่อความรักเพื่อเด็กยากไร้” จำนวนกว่า 500 คน โดยเงินบริจาคจากการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว รวมทั้งสิ้น 283,034 บาท ทั้งนี้เงินบริจาคดังกล่าว มูลนิธิศุภนิมิตฯ จะนำไปสมทบทุนเพื่อการศึกษาให้กับเด็กเปราะบางในพื้นที่ดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ 36 จังหวัดทั่วประเทศ

ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตฯ กล่าวความรู้สึกของการจัดงานว่า “รู้สึกปลื้มใจมาก นี่เป็นครั้งแรกที่ศุภนิมิตฯ ได้ร่วมมือกับองค์กรคริสเตียนอย่างคริสตจักรใจสมานและ W501 วงดนตรีนมัสการที่มีชื่อเสียง ในการจัดคอนเสิร์ตการกุศล ส่งต่อความรักเพื่อเด็กยากไร้ ตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี มูลนิธิศุภนิมิตฯ เรามุ่งเน้นทำงานเพื่อช่วยเหลือเด็ก ครอบครัว และชุมชนเปราะบาง และคอนเสิร์ตในครั้งนี้เรามุ่งหวังระดมทุนเพื่อกองทุนการศึกษา ให้เด็กได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งตรงกับพันธกิจหลักของเรา ขอขอบคุณทุกการสนับสนุนที่ทำให้พันธกิจครั้งนี้สำเร็จตามเป้าหมาย”

ทั้งนี้ กองทุนเพื่อการศึกษา ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาให้เด็กมีการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพในทุกด้าน โดยเริ่มจากการเปลี่ยนแปลงทั้ง 4 ประการ ได้แก่

  1. ส่งเสริมให้เด็กทุพพลภาพได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ สนับสนุนอุปกรณ์เสริมการเรียน และบุคลากรครูที่มีความพร้อมในการดูแลเด็ก
  2. สนับสนุนให้เด็กๆ และเยาวชนได้อยู่ในระบบการศึกษา และได้รับโอกาสเรียนต่อในระดับการศึกษาที่สูงขึ้น เช่น ภาคอาชีวศึกษา หรือระดับปริญญาตรี เพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์และสร้างแนวทางการประกอบอาชีพในอนาคต
  3. เสริมสร้างศักยภาพให้ครูมีความรู้ และทักษะสำหรับการดูแลและสอนเด็กอย่างมีคุณภาพ และ
  4. ปรับปรุงสภาพแวดล้อมในโรงเรียนให้เหมาะสม และเอื้อต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่สมวัย รวมถึงการเรียนรู้ที่ดีของเด็ก การสนับสนุนเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของมูลนิธิฯ ที่ต้องการพัฒนาการศึกษาเพื่อเสริมศักยภาพให้กับเด็ก ครู และชุมชน อย่างแท้จริง

โดยบรรยากาศของงานบริเวณห้องโถง มูลนิธิศุภนิมิตฯ จัดให้มีบอร์ดนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานในโครงการต่างๆ ในพันธกิจของมูลนิธิฯ มีโซนถ่ายรูป และกิจกรรมเกมส์ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กในโครงการมื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม ให้ร่วมสนุกก่อนเข้าห้องคอนเสิร์ต ส่วนบรรยากาศด้านใน อบอวลไปด้วยความสนุกไปพร้อมๆ กับความซาบซึ้งใจ ในการที่ทุกคนได้ร่วมนมัสการและการได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมร่วมกัน

คุณเหวิน-เรืองกิจ ยงปิยะกุล Executive Producer, Guitarist ได้กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของความร่วมมือว่า “ผมรู้สึกว่าพันธกิจของศุภนิมิตฯ และ W501 เรามีวัตถุประสงค์ที่ตรงกัน และรู้สึกว่าสิ่งนี้เป็นหัวใจของพระเจ้าอย่างยิ่ง ผมเชื่อว่าการนมัสการพระเจ้าที่แท้จริง ก็คือการช่วยเหลือผู้อื่น ดังนั้น นี่เลยเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือในพันธกิจครั้งนี้ และผมยินดีที่จะร่วมพันธกิจกับศุภนิมิตฯ ในครั้งต่อไปอีก และรู้สึกดีใจที่ได้เห็นศิลปินต่างค่ายต่างสถานที่มาร่วมใจกัน เพื่อส่งต่อความรักไปสู่เด็กยากไร้อย่างแท้จริง”

การร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของจุดเริ่มต้นในการผสานความร่วมมือกับภาคองค์กรคริสตจักร และศิลปินคริสเตียน ในการส่งต่อความรักไปสู่เด็กยากไร้ ให้ได้รับการศึกษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างเท่าเทียม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้ายกำกับ
Advocacy Child Rights Climate Change CSR Human Rights Migrant SDG กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอาชีพ การจัดการภัยพิบัติ การตีตราและเลือกปฏิบัติ การพัฒนาสถานศึกษา การมีส่วนร่วมของเด็ก ความมั่นคงทางอาหาร ความยั่งยืน ความยุติธรรมในสังคม (Social Justice) ความรับผิดชอบต่อสังคม ความรุนแรงต่อเด็ก ความเชื่อและการพัฒนา งานบรรเทาทุกข์ งานรณรงค์เพื่อเด็ก จัดการภัยพิบัติ จิตอาสา ทักษะชีวิตเยาวชน ทักษะอาชีพเยาวชน น้ำเพื่อชีวิต บริการสุขภาพขั้นพื้นฐาน บริจาคทุนการศึกษา บริจาคเงิน ปกป้องคุ้มครองเด็ก ประชากรข้ามชาติ ผู้นำเยาวชน พัฒนาชุมชน ยุติวัณโรค/End TB ยุติเอดส์/Stop AIDS สังคมแห่งการแบ่งปัน สิทธิมนุษยชน สิทธิเด็ก อดีตเด็กในความอุปการะ อ่านออกเขียนได้ เด็กข้ามชาติ เด็กยากไร้ เสียงเด็กและเยาวชน แรงงานข้ามชาติ/ประชากรข้ามชาติ แรงงานต่างชาติ

ข่าวอื่นๆ

ศุภนิมิตฯ และเยาวชน เฮลั่น กวาด 4 รางวัลในงาน CCE Children & Youth Forum ปี 67

มูลนิธิศุภนิมิตฯ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และผู้นำเยาวชนตัวแทนนักเรียนของโครงการฯ เข้ารับรางวัลเชิดชูเกียรติเครือข่ายเด็กและเยาวชนด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม
อ่านต่อ »

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า