WVFT-logo_dark_rgb

‘วินนี่ และฮีโร่’ แอมบาสเดอร์มูลนิธิศุภนิมิตฯ

'มูลนิธิศุภนิมิตฯ' เปิดตัว 'น้องวินนี่ และน้องฮีโร่' แอมบาสเดอร์คนล่าสุด
'มูลนิธิศุภนิมิตฯ' เปิดตัว 'น้องวินนี่ และน้องฮีโร่' แอมบาสเดอร์คนล่าสุด

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย มีความยินดีเปิดตัวแอมบาสเดอร์คนล่าสุด ‘น้องวินนี่และน้องฮีโร่’ เด็กหญิงเคสิยาห์ และเด็กชายวจนะ ชุมพวง สองพี่น้องศิลปินชาวไทยที่มีอายุน้อยที่สุด ที่สามารถสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปไกลถึง นิวยอร์กแฟชั่นวีค ภายใต้ชื่อแบรนด์ “เคสิยาห์” (Keziah) แบรนด์เสื้อผ้าที่เกิดจากจิตนาการ และความรักในการวาดภาพงานศิลปะ จนกลายมาเป็นที่ยอมรับในระดับโลก และอีกครั้งกับการเดินทางไปร่วมแสดงผลงานใน มิลานแฟชั่นวีค ที่กำลังจะมาถึงเร็ว ๆ นี้ ในปลายเดือนกันยายน ถือเป็นต้นแบบในการทำสิ่งที่ “รัก” และลงมือทำตาม “ความฝัน” ของตนเองได้สำเร็จ ตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งจะมาเป็นตัวแทนสร้างแรงบันดาลใจ และร่วมส่งต่อความรัก ความหวัง และแบ่งปันความช่วยเหลือให้กับเด็กคนอื่น ๆ รวมถึงสังคมไทยต่อไป

ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว แอมบาสเดอร์ คนล่าสุดของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ภายใต้ชื่องาน “The Child Ambassador Launching : Hope Joy and Justice for All Children” ในครั้งนี้ว่า “นับเป็นโอกาสอันดีที่ มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้รับเกียรติจากน้องทั้งสองคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัวศุภนิมิตฯ ในฐานะแอมบาสเดอร์ ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยความสามารถ ความมุ่งมั่น และความศรัทธาที่มีภาระใจในการช่วยเหลือสังคมของน้องๆ ทั้งสองคน จะสามารถช่วยเหลือเด็ก ครอบครัว และชุมชนยากไร้ในสังคมไทยได้อีกเป็นจำนวนมาก ผ่านการดำเนินงานหรือโครงการต่างๆ ของศุภนิมิตฯ ทั้งนี้ น้องๆ ทั้งสองคนถือได้ว่า เป็นตัวแทนของเด็กที่ต่างมีความหวัง ความสุข และได้รับสิทธิหรือโอกาสที่ได้ทำ ได้เลือกในสิ่งที่ตัวเองรัก และต้องการทำ ซึ่งก็ตรงกับศุภนิมิตฯ กับแนวคิดของศุภนิมิตฯ ในเรื่องของ Hope Joy and Justice for All Children ศุภนิมิตเราทำงาน เพื่อเด็กทุกคน ได้มีความหวัง ความสุข และความยุติธรรม อีกครั้ง และมูลนิธิศุภนิมิตฯ มีความเชื่อว่าเด็กๆ คือของขวัญอันล้ำค่าจากพระเจ้า พวกเขาจึงควรมีสิทธิ์ที่จะทำตามความฝัน ทำตามในสิ่งที่เขารัก เขาชอบ ซึ่งครอบครัวของน้องทั้งสองก็ได้สะท้อนออกมาตรงตามวัตถุประสงค์ที่มูลนิธิศุภนิมิตฯ เชื่อมั่นมาโดยตลอด การเลือกน้องทั้งสองคนมาเป็นแอมบาสเดอร์ของมูลนิธิฯ ในครั้งนี้ เชื่อว่าจะสามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับเด็กคนอื่นๆ ตลอดจนถึงการทำงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ในภาพรวมได้”

น้องวินนี่และน้องฮีโร่ สองพี่น้องศิลปินชาวไทย ที่มีอายุเพียง 11 ปี และ 12 ปี ที่สามารถสร้างชื่อแบรนด์ไทย “เคสิยาห์” แบรนด์เสื้อผ้าที่เกิดจากจินตนาการ และความสุขของศิลปินสองพี่น้อง ที่มีใจหลงใหล และรักในงานศิลปะ โดยได้รับแรงบันดาลใจ จากคนรอบข้าง ธรรมชาติ และสิ่งต่างๆ รอบตัว จนสามารถสร้างงานที่มีเอกลักษณ์ และทรงอิทธิพลต่อผู้คน ที่ได้รับชมงานของพวกเขาอย่างมากมาย การต่อยอดจากงานศิลปะภาพวาด ออกมาเป็นลายผ้า และดีไซน์เป็นเครื่องแต่งกายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างชัดเจน เพราะพวกเขาเชื่อว่า งานออกแบบทุกอย่างที่มาจากศิลปะนี้ จะมีผู้คนมากมายทั่วโลกชื่นชอบ มีความสุข และได้รับแรงบันดาลใจ ไปกับจินตนาการที่ไม่มีสิ้นสุด  

การได้รับการคัดเลือกเป็นแอมบาสเดอร์ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดี ที่น้องทั้งสองจะได้เดินทางเยี่ยมเพื่อนๆ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแบ่งปันความคิดเห็น และมุมมองต่างๆ ให้กับเด็กๆ ในพื้นที่ที่มูลนิธิศุภนิมิตฯ ทำงานอยู่ 

“ในฐานะแอมบาสเดอร์ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ หนูคิดว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ อยากสนุกกับเพื่อนๆ แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน ให้กำลังใจ และสร้างแรงบันดาลให้แก่กันและกัน” น้องวินนี่ กล่าว  

“สำหรับผม ยังคงมีความสุขกับจุดที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ อยากจะฝากเพื่อนๆ รุ่นเดียวกับผมว่า ชอบอะไรก็ทำไป ถ้าสิ่งนั้นทำให้เรามีความสุข มีความเชื่อมั่นในตนเอง และสนุกไปกับมัน ยังไม่ต้องกังวลกับเรื่องราวในอนาคตมาก แค่ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดพอ” น้องฮีโร่ กล่าว 

ทั้งนี้ มูลนิธิศุภนิมิตฯ มีความมุ่งมั่นดำเนินพันธกิจเพื่อความหวัง ความสุข และความยุติธรรมของเด็กทุกคน เปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็กเปราะบางยากไร้สู่ความอยู่ดีมีสุข ทั้งด้านสุขภาพ อนามัย ความปลอดภัยในชีวิต ส่งเสริมการศึกษาเพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ การเรียนรู้ พัฒนาครอบครัวและชุมชนของเด็กเปราะบางให้มีความมั่นคงด้านอาชีพ พึ่งพาตนเองได้ รวมถึงส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็ก เยาวชน ครอบครัว ชุมชน อาสาสมัคร และระดมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการร่วมสร้างความอยู่ดีมีสุขแก่เด็ก รวมถึงการสนับสนุนกลุ่มแรงงานต่างชาติให้สามารถเข้าถึงสิทธิด้านสุขภาพ และสิทธิด้านต่างๆ ทั้งหมดคือการแก้ไขรากของปัญหา เป็นการดำเนินงานเพื่อเสริมพลัง สร้างความเข้มแข็ง ส่งเสริมให้เด็ก ครอบครัว ชุมชน และกลุ่มเปราะบางได้รับโอกาสและมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้ายกำกับ
Advocacy Child Rights Climate Change CSR Human Rights Migrant SDG กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอาชีพ การจัดการภัยพิบัติ การตีตราและเลือกปฏิบัติ การพัฒนาสถานศึกษา การมีส่วนร่วมของเด็ก ความมั่นคงทางอาหาร ความยั่งยืน ความยุติธรรมในสังคม (Social Justice) ความรับผิดชอบต่อสังคม ความรุนแรงต่อเด็ก ความเชื่อและการพัฒนา งานบรรเทาทุกข์ งานรณรงค์เพื่อเด็ก จัดการภัยพิบัติ จิตอาสา ทักษะชีวิตเยาวชน ทักษะอาชีพเยาวชน น้ำเพื่อชีวิต บริการสุขภาพขั้นพื้นฐาน บริจาคทุนการศึกษา บริจาคเงิน ปกป้องคุ้มครองเด็ก ประชากรข้ามชาติ ผู้นำเยาวชน พัฒนาชุมชน ยุติวัณโรค/End TB ยุติเอดส์/Stop AIDS สังคมแห่งการแบ่งปัน สิทธิมนุษยชน สิทธิเด็ก อดีตเด็กในความอุปการะ อ่านออกเขียนได้ เด็กข้ามชาติ เด็กยากไร้ เสียงเด็กและเยาวชน แรงงานข้ามชาติ/ประชากรข้ามชาติ แรงงานต่างชาติ

ข่าวอื่นๆ

ปักธงยุติการตีตรา ยุติวัณโรคและเอดส์ที่ จ.ระนอง

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยผนึกกำลังกับภาครัฐ มุ่งหน้าเผชิญความท้าทายเพื่อยุติปัญหาวัณโรคและเอดส์ในกลุ่มประชากรหลักในจังหวัดระนอง
อ่านต่อ »

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า