WVFT-logo_dark_rgb

‘หนังสือเพื่อน้อง’ เติมให้เต็มชั้น เสริมจินตนาการ

'คุณเก๋ ชลลดา' แอมบาสเดอร์ศุภนิมิตฯ และ 'นานมีบุ๊คส์' บริจาคหนังสือให้เด็ก
'คุณเก๋ ชลลดา' แอมบาสเดอร์ศุภนิมิตฯ และ 'นานมีบุ๊คส์' บริจาคหนังสือให้เด็ก

‘ใจฟูไม่ไหว ของขวัญที่เด็กๆ อยากได้ ไม่ใช่ของที่มีราคาแพงหรือใหญ่โต แต่เป็นเพียงหนังสือเท่านั้น’

หนังสือ เป็นเสมือนขุมทรัพย์แห่งความรู้ เป็นโลกใบใหญ่แห่งการจินตนาการที่ไม่สิ้นสุด การมีหนังสือที่มีเนื้อหาน่าสนใจ สีสันสดใส จะเป็นการปลูกฝังให้เด็กรักการอ่านมากขึ้น

โรงเรียนวัดธรรมประดิษฐ์ (ลือวิทยาสิทธิ์) จ.สงขลา ตั้งอยู่ในพื้นที่ดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ โรงเรียนแห่งนี้เป็นเหมือนแอ่งกระทะ บางปีที่น้ำท่วมหนัก ทำให้อุปกรณ์การเรียน สื่อการเรียนรู้ รวมถึงตัวอาคารเสียหาย เพื่อให้เด็กในความอุปการะของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ซึ่งศึกษาอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้ได้รับการเรียนรู้อย่างมีความพร้อม มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้จัดหางบประมาณส่วนหนึ่งในการซ่อมแซมอาคารที่เสียหาย แต่สื่อการเรียน หนังสือสำหรับอ่านนอกเวลา ยังไม่เพียงพอต่อนักเรียน

คุณเก๋ ‘ชลลดา สิริสันต์’ แอมบาสเดอร์มูลนิธิศุภนิมิติฯ ร่วมกับ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด โดย คุณแจน จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุคส์ จำกัด ได้สนับสนุนสื่อการเรียนรู้ เพื่อเติมหนังสือให้เต็มชั้นวาง ผ่าน โครงการหนังสือเพื่อน้อง เพื่อให้ห้องสมุดเป็นแหล่งค้นคว้าหาความรู้และส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รวมถึงการพัฒนาบรรยากาศห้องสมุดให้น่าเข้าใช้บริการ เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน โดยมี คุณปารณีย์ แสนสุด ผู้จัดการแผนกจัดหาทุน มูลนิธิศุภนิมิตฯ เป็นตัวแทนในการรับมอบ

เมื่อหนังสือเสริมการเรียนรู้ทั้งหมดเดินทางถึงผู้รับ… หนังสือหลายกล่องถูกทยอยนำมาวางในห้องสมุด โดยมีเด็กนักเรียนมาช่วยกันแกะกล่องของขวัญ และนำจัดเรียงในชั้นที่เคยว่างเปล่า

น้องฟิล์ม พรพิชา นักเรียนชั้น ป.6 “หนูรู้สึกดีใจมากและขอบคุณ คุณชลลดา และบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ได้มอบหนังสือให้กับโรงเรียน เพื่อให้หนูและเพื่อนๆ มีหนังสืออ่านเล่น และหนังสือที่รับมามีความหลากหลาย ทำให้อยากเข้าอ่านหนังสือในห้องสมุดเพิ่มมากขึ้น สำหรับหนังสือที่ชอบมากที่สุดคือหนังสือการ์ตูนความรู้วิทยาศาสตร์ นิทานสร้างเสริมประสบการณ์ และนิทานล้านบรรทัด เป็นหนังสือที่ได้ทั้งความรู้และข้อคิดค่ะ”

น้องโบนัส นันภัทร นักเรียนชั้น ป.6 “ห้องสมุดมีหนังสือมากขึ้น ทำให้หนูอยากเข้ามาอ่านมากขึ้น เพราะมีหนังสือให้เรียนรู้มากมาย ห้องสมุดกว้าง น่าเข้ามานั่งอ่านหนังสือและทำงานที่คุณครูสั่งค่ะ สำหรับหนังสือที่หนูชอบมากคือ นิทานสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต เรื่องบ๊ายบายฝันร้าย นิทานสร้างสุขนิสัยเรื่องกระต่ายไม่กินผัก หนังสือพัฒนาทักษะสมอง เรื่องจิ๊บจิ๊บโวยวาย”

มูลนิธิศุภนิมิตฯ ขอเป็นตัวแทนน้องๆ นักเรียนทุกคนขอบคุณ คุณเก๋ ชลลดา และ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ที่เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาไทย มอบความรู้ อันเป็นของขวัญอันล้ำค่าให้เด็ก และเยาวชนเสมอมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้ายกำกับ
Advocacy Child Rights Climate Change CSR Human Rights Migrant SDG กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอาชีพ การจัดการภัยพิบัติ การตีตราและเลือกปฏิบัติ การพัฒนาสถานศึกษา การมีส่วนร่วมของเด็ก ความมั่นคงทางอาหาร ความยั่งยืน ความยุติธรรมในสังคม (Social Justice) ความรับผิดชอบต่อสังคม ความรุนแรงต่อเด็ก ความเชื่อและการพัฒนา งานบรรเทาทุกข์ งานรณรงค์เพื่อเด็ก จัดการภัยพิบัติ จิตอาสา ทักษะชีวิตเยาวชน ทักษะอาชีพเยาวชน น้ำเพื่อชีวิต บริการสุขภาพขั้นพื้นฐาน บริจาคทุนการศึกษา บริจาคเงิน ปกป้องคุ้มครองเด็ก ประชากรข้ามชาติ ผู้นำเยาวชน พัฒนาชุมชน ยุติวัณโรค/End TB ยุติเอดส์/Stop AIDS สังคมแห่งการแบ่งปัน สิทธิมนุษยชน สิทธิเด็ก อดีตเด็กในความอุปการะ อ่านออกเขียนได้ เด็กข้ามชาติ เด็กยากไร้ เสียงเด็กและเยาวชน แรงงานข้ามชาติ/ประชากรข้ามชาติ แรงงานต่างชาติ

ข่าวอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า