WVFT-logo_dark_rgb

มูลนิธิศุภนิมิตฯ จับมือ เฟดเอ็กซ์ ร่วมขับเคลื่อนความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

จัดกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะในชุมชน จังหวัดเพชรบุรี

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชัน (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดของโลก จัดกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะในชุมชนท้องถิ่นของไทย

โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการ FedEx Cares (เฟดเอ็กซ์ แคร์ส)” ที่นำอาสาสมัครจากเฟดเอ็กซ์ ประเทศไทยกว่า 40 คน มาร่วมกิจกรรมกับชุมชนในการปกป้องสิ่งแวดล้อมบริเวณชุมชนป่าเด็ง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของ 10 หมู่บ้าน และมีผู้อยู่อาศัยราว 7,000 คน ในครั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย ได้บริจาคเตาเผาขยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจำนวน 3 เตา และระบบก๊าซชีวภาพจำนวน 3 หน่วย เพื่อทดแทนแนวทางการกำจัดขยะแบบเดิมๆ เช่น การเผาแบบเปิดโล่งและการฝังกลบ ซึ่งเตาเผาขยะลดมลพิษจะช่วยลดการปล่อยมลพิษได้อย่างมาก ในขณะที่ระบบก๊าซชีวภาพชุมชนจะเป็นโซลูชั่นที่ยั่งยืนสำหรับการย่อยสลายขยะอินทรีย์ภายในชุมชนป่าเด็ง พร้อมกันนี้อาสาสมัครจากเฟดเอ็กซ์ ยังได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการแยกขยะอย่างเหมาะสมและแบ่งปันแนวทางปฏิบัติในการนำวัสดุที่ใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ การรีไซเคิล และการอัปไซเคิลวัสดุที่ใช้แล้วให้กับตัวแทนของชุมชนฯ ที่เข้าร่วมกิจกรรม

นายศศธร ภาสภิญโญ กรรมการผู้จัดการ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าว เฟดเอ็กซ์ ยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมและเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกันเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น พร้อมส่งเสริมความยั่งยืนและการดูแลสิ่งแวดล้อมในชุมชนท้องถิ่น ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นพนักงานของเราร่วมเป็นอาสาสมัคร และได้อุทิศตัวเองในการสนับสนุนโครงการที่มีคุณค่านี้ ซึ่งมีส่วนช่วยพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมส่งเสริมให้เกิดสภาพแวดล้อมที่สะอาดขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป”

ส่วนทางด้าน นางรสลิน โกแวร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพันธกิจภาคสนามและระบบงานสนับสนุนองค์กร มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าว ด้วยการร่วมมือกันของแต่ละภาคส่วนในครั้งนี้ ทำให้เราสามารถส่งเสริมศักยภาพของชุมชนในการเอาชนะความท้าทายต่าง ๆ เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น เราขอขอบคุณ เฟดเอ็กซ์ และองค์การบริหารส่วนตำบลป่าเด็งที่มาร่วมขับเคลื่อนเป้าหมายด้านความยั่งยืนและความอยู่ดีมีสุขของชุมชน”

มูลนิธิศุภนิมิตฯ เรามุ่งมั่นดำเนินพันธกิจ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเด็ก ครอบครัว และชุมชนที่เปราะบางยากไร้ รวมถึงการดำเนินงานเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศที่มีผลกระทบโดยตรงกับสิทธิเด็ก ทั้งด้านสิทธิในการมีชีวิตและสุขภาพที่ดี สิทธิในการได้รับการศึกษา สิทธิในการพัฒนา และสิทธิในการได้รับการปกป้องคุ้มครอง ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของเฟดเอ็กซ์ ในการส่งเสริมอนาคตที่ยั่งยืนในชุมชนไทย เพื่อการบรรลุการดำเนินงานที่เป็นกลางทางคาร์บอนทั่วโลกภายในปี พ.ศ. 2583 การจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและมีความรับผิดชอบ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การลด ทดแทน และปฏิวัติแนวทางปฏิบัติทั้งทางอากาศและบนพื้นดิน เพราะการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับเด็กทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้ายกำกับ
Advocacy Child Rights Climate Change CSR Human Rights Migrant SDG กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอาชีพ การจัดการภัยพิบัติ การตีตราและเลือกปฏิบัติ การพัฒนาสถานศึกษา การมีส่วนร่วมของเด็ก ความมั่นคงทางอาหาร ความยั่งยืน ความยุติธรรมในสังคม (Social Justice) ความรับผิดชอบต่อสังคม ความรุนแรงต่อเด็ก ความเชื่อและการพัฒนา งานบรรเทาทุกข์ งานรณรงค์เพื่อเด็ก จัดการภัยพิบัติ จิตอาสา ทักษะชีวิตเยาวชน ทักษะอาชีพเยาวชน น้ำเพื่อชีวิต บริการสุขภาพขั้นพื้นฐาน บริจาคทุนการศึกษา บริจาคเงิน ปกป้องคุ้มครองเด็ก ประชากรข้ามชาติ ผู้นำเยาวชน พัฒนาชุมชน ยุติวัณโรค/End TB ยุติเอดส์/Stop AIDS สังคมแห่งการแบ่งปัน สิทธิมนุษยชน สิทธิเด็ก อดีตเด็กในความอุปการะ อ่านออกเขียนได้ เด็กข้ามชาติ เด็กยากไร้ เสียงเด็กและเยาวชน แรงงานข้ามชาติ/ประชากรข้ามชาติ แรงงานต่างชาติ

ข่าวอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า