WVFT-logo_dark_rgb

บริษัท ไมโครซอฟท์ ร่วมกับ มูลนิธิศุภนิมิตฯ 

มอบจักรยานเพื่อการศึกษานักเรียนในพื้นที่ห่างไกล จ.เพชรบุรี และเพชรบูรณ์

ด้วยชุมชนที่อยู่ตั้งในถิ่นทุรกันดารและห่างไกล การเดินทางโดยทั่วไปยากลำบากและต้องใช้เวลามาก รวมถึงการเดินทาง  ของน้องๆ นักเรียนในพื้นที่ดำเนินโครงการพัฒนาฯ จ.เพชรบุรี และเพชรบูรณ์ มูลนิธิศุภนิมิตฯ ส่งผลให้นักเรียนมีโอกาสขาดเรียน และไปโรงเรียนสาย ซึ่งส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางด้านการเรียนของนักเรียน   

บริษัท ไมโครซอฟท์ ร่วมกับ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย จัด กิจกรรมประกอบจักรยาน จำนวน 45 คัน เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับเด็กๆ นักเรียนในถิ่นทุรกันดารและห่างไกล ของอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยได้รับเกียรติจาก Ms. Kimberley Francis, Segment Leader, Asia Gaming ตัวแทนจากไมโครซอฟท์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ และเปิดการดำเนินกิจกรรมประกอบจักรยาน เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา  

ด้าน คุณฉัตรชนก ตรีรัตนวาทิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานระดมทุน มูลนิธิศุภนิมิตฯ กล่าว “มูลนิธิศุภนิมิตฯ ขอขอบคุณ บริษัท ไมโครซอฟท์ ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสทางการศึกษาให้เด็กๆ นักเรียนในพื้นที่ทุรกันดารและห่างไกล ซึ่งหลังจากนี้มูลนิธิศุภนิมิตฯ จะได้นำจักรยานที่ได้รับการสนับสนุนในวันนี้ ส่งต่อให้กับเด็กๆ นักเรียนในพื้นที่ดำเนินโครงการพัฒนาฯ จังหวัดเพชรบุรีและเพชรบูรณ์ต่อไปค่ะ”

การดำเนิน กิจกรรมประกอบจักรยาน ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนิน โครงการจักรยานเพื่อการศึกษาครั้งที่ 3 ในช่วงเวลา 5 ปี ที่บริษัท ไมโครซอฟท์ ให้การสนับสนุนจักรยานเพื่อการศึกษาแก่เด็กๆ ในพื้นที่อยากลำบากและห่างไกล ในจังหวัดจันทบุรี เพชรบุรี ราชบุรี และเพชรบูรณ์ เพื่อใช้ในการเดินทางระหว่างบ้านและโรงเรียน ทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้เกิดสังคมสุขภาพดี โดยการปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกาย ให้แก่เด็กๆ นักเรียน ซึ่งที่ผ่านมา 3 ครั้งได้ทำการส่งมอบจักรยานไปแล้วกว่า 100   คัน

“บ้านของหนูอยู่ห่างจากโรงเรียนกว่า 3 กิโลเมตร จะมาโรงเรียนก็ต้องรอพ่อแม่มาส่ง หรือ วันไหนพ่อแม่ไม่ว่างก็ต้องเดินเท้า กว่าจะถึงโรงเรียนก็สายพอดี วันนี้หนูดีใจมากค่ะที่ได้รับจักรยานคันนี้ หนูจะได้มาโรงเรียนแต่เช้าได้โดยไม่ต้องรอพ่อแม่มาส่ง หรือ ต้องเดินมาเหมือนที่ผ่านมา” ด.ญ.ทัดดาว ตัวแทนนักเรียนที่ได้รับจักรยานจาก จ.เพชรบูรณ์ กล่าวด้วยความสุข     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้ายกำกับ
Advocacy Child Rights Climate Change CSR Human Rights Migrant SDG กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอาชีพ การจัดการภัยพิบัติ การตีตราและเลือกปฏิบัติ การพัฒนาสถานศึกษา การมีส่วนร่วมของเด็ก ความมั่นคงทางอาหาร ความยั่งยืน ความยุติธรรมในสังคม (Social Justice) ความรับผิดชอบต่อสังคม ความรุนแรงต่อเด็ก ความเชื่อและการพัฒนา งานบรรเทาทุกข์ งานรณรงค์เพื่อเด็ก จัดการภัยพิบัติ จิตอาสา ทักษะชีวิตเยาวชน ทักษะอาชีพเยาวชน น้ำเพื่อชีวิต บริการสุขภาพขั้นพื้นฐาน บริจาคทุนการศึกษา บริจาคเงิน ปกป้องคุ้มครองเด็ก ประชากรข้ามชาติ ผู้นำเยาวชน พัฒนาชุมชน ยุติวัณโรค/End TB ยุติเอดส์/Stop AIDS สังคมแห่งการแบ่งปัน สิทธิมนุษยชน สิทธิเด็ก อดีตเด็กในความอุปการะ อ่านออกเขียนได้ เด็กข้ามชาติ เด็กยากไร้ เสียงเด็กและเยาวชน แรงงานข้ามชาติ/ประชากรข้ามชาติ แรงงานต่างชาติ

ข่าวอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า