WVFT-logo_dark_rgb
การสนับสนุนงานบริการด้านการคืนสู่สังคมของผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ข้อแนะนำในการดำเนินงานสำหรับอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง

การสนับสนุนงานบริการด้านการคืนสู่สังคมของผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ข้อแนะนำในการดำเนินงานสำหรับอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ​

โดย :

รีเบ็คก้า เชอร์ทีส์
สถาบัน NEXUS
โครงการความร่วมมือเพื่อต่อต้าการค้ามนุษย์แห่งสหประชาชาติ (UN-ACT)
World Vision International

การสนับสนุนการคืนสู่สังคมของผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์: ข้อแนะนำในการดำเนินงานสำหรับอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเครื่องมือในการดำเนินงานสำหรับผู้ปฏิบัติงานในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง เพื่อการสนับสนุนการคืนสู่สังคมของผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยอ้างอิงและพัฒนาจากงานวิจัย “หลังถูกค้ามนุษย์ ประสบการณ์และข้อท้าทายในการ (กลับ) คืนสู่สังคมของผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง” ดำเนินงานโดย สถาบัน NEXUS โดยความร่วมมือกับ โครงการความร่วมมือสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการค้ามนุษย์ (United Nations Inter-Agency Project on Human Trafficking: UNIAP) โครงการความร่วมมือเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ประจำสหประชาชาติ (United Nations Action for Cooperation Against Trafficking in Persons: UN-ACT) และ ศุภนิมิตสากล (World Vision International)

ในงานวิจัยฉบับนี้ มีผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์กว่า 250 คนสละเวลาแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ส่วนตัว ความรู้สึก ตลอดจนความคิดเห็นเกี่ยวกับการกลับคืนสู่สังคม และชีวิตความเป็นอยู่หลังจากถูกค้ามนุษย์ ประสบการณ์ต่างๆ จากผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์นี้ เป็นสิ่งจำเป็นต่อการทำความเข้าใจและเห็นคุณค่าของการกลับคืนสู่สังคมที่ประสบความสำเร็จ (และในบางครั้งไม่ประสบความสำเร็จ) ประสบการณ์ การสะท้อนความนึกคิด และข้อเสนอแนะของพวกเขาเหล่านี้สามารถนำมาพัฒนา สร้างรากฐาน สร้างเสริมประสิทธิภาพของแผนงานและนโยบายของการกลับคืนสู่สังคมในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงได้

งานวิจัยฉบับนี้ยังจะเป็นประโยชน์ในการออกแบบนโยบายและการดำเนินงานด้านการกลับคืนสู่สังคม เพื่อทำให้นโยบายและการดำเนินงานนั้นตรงกับความต้องการของผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ และยังเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานเพื่อให้บริการด้านการกลับคืนสู่สังคมในแต่ละวัน ซึ่งจะทำให้ทางเลือกในการแก้ปัญหาที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง รวมทั้งแนวทางในการจัดการข้อท้าทายที่หน่วยงานบริการเผชิญขณะปฏิบัติงาน

 

ปีที่เผยแพร่ : 2021

งานวิจัยอื่นๆ

สื่อความรู้ คู่มือเพื่อการพัฒนาอื่นๆ

รายงานอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า