WVFT-logo_dark_rgb

มูลนิธิไฟเซอร์ประเทศไทย ยกขบวนขนความสนุกจัดกิจกรรมจิตอาสา

ไฟเซอร์ เยือนลานสักลงพื้นที่จัดกิจกรรมจิตอาสาและเสริมศักยภาพเยาวชน พร้อมส่งมอบศูนย์ปฐมพยาบาลชุมชน จ.อุทัยธานี

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา มูลนิธิไฟเซอร์ประเทศไทย ร่วมกับ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย จัด กิจกรรมจิตอาสาและเสริมศักยภาพเยาวชน ยกขบวนทีมงาน ของรางวัล เกม และความรู้ไปฝากเด็กๆ ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ  กิจกรรมเกมความรู้เรื่องป้องกันและดูแลตัวเองจากไข้หวัดใหญ่ และไข้เลือดออก กิจกรรมทาสีอาคารเรียน กิจกรรมทักษะอาชีพนักเรียน ที่เปิดโอกาสให้น้องๆ นักเรียนได้เข้ามามีส่วนร่วม

ดร.นพ.นิรุตติ์ ประดับญาติ รองประธานกรรมการมูลนิธิไฟเซอร์ประเทศไทย และผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “เราเชื่อว่าความรู้ด้านสุขภาพเป็นเรื่องของทุกคน ทุกคนเป็นจุดเริ่มต้นในการกระจายความรู้ด้านสุขภาพและนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป หวังว่าการจัดกิจกรรมที่เกิดขึ้นในวันนี้เด็กๆ จะได้รับความสนุกสนาน มีของรางวัลมากมายที่ให้ทุกคนนำกลับบ้าน เชื่อว่าเด็กๆ จะประทับใจและนำความรู้นี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้”

ยืนยันความสนุกด้วยเสียงบอกเล่าจาก น้องชูกัส พุฒิชัย ชั้น ป.3 ที่ร่วมเล่นเกมรับของรางวัลจากพี่ๆ “ดีใจมากๆ ครับวันนี้พี่ๆ เขามาจัดกิจกรรมแจกตุ๊กตาและดินสอด้วยครับ อยากให้พี่ๆ มาอีกบ่อยๆ ครับ”

ไฮไลต์ครั้งนี้ต้องยกให้กิจกรรมลงมือปฏิบัติที่ได้ร่วมทำกับน้องๆ นักเรียน ไม่ว่าจะเป็นการตัดผม การทำลูกประคบจากสมุนไพรไทย ที่มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้สนับสนุนผ่าน โครงการอบรมเสริมทักษะอาชีพเยาวชน เพื่อให้เยาวชนได้รับการจัดเตรียม ให้มีความมั่นใจ และเตรียมความพร้อมเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ “วันนี้พี่ๆ เขามาหารู้สึกดีใจมากครับ วันนี้ออกัสช่วยตำตะไคร้เพื่อเอาไปทำลูกประคบสมุนไพรด้วยครับ” น้องออกัส ทินกร ชั้น ป.3 กล่าวพร้อมโชว์ลูกประคบในมือ

ในวันเดียวกันนี้ได้มีการส่งมอบ ศูนย์ปฐมพยาบาลชุมชน โดยการสนับสนุนของมูลนิธิไฟเซอร์ประเทศไทย เพื่อหนุนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพและสุขอนามัยอย่างเป็นรูปธรรม “การจัดตั้งศูนย์ปฐมพยาบาลชุมชน เรามีความหวังว่าจะเป็นประโยชน์และเพิ่มโอกาส การเข้าถึง การดูแลรักษาสุขภาพขั้นพื้นฐาน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ศูนย์ปฐมพยาบาลได้ถูกใช้ในการให้บริการทั้งในโรงเรียนและในชุมชน ศูนย์ปฐมพยาบาลนี้เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในความร่วมมือของมูลนิธิไฟเชอร์แห่งประเทศไทย และมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ปัจจุบันมีการก่อสร้างครบ 10 แห่ง ใน 9 จังหวัด และได้ส่งมอบไปหลายๆ จังหวัดแล้วดร.นพ.นิรุตติ์ กล่าว

ด้าน ดร.พีร เดชวิลัย ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีและบริการดิจิทัล และผู้คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เผยว่า ขอขอบคุณมูลนิธิไฟเซอร์ประเทศไทยที่สนับสนุนโครงการดีๆ และศูนย์ปฐมพยาบาลชุมชนแห่งนี้ซึ่งเกิดประโยชน์กับน้องๆ นักเรียนรวมทั้งชุมชนที่อยู่ในบริเวณนี้ ทั้งการให้บริการด้านสุขภาพและขยายผลไปสู่ชุมชนในการที่จะเรียนรู้ที่จะดูแลสุขภาพอย่างเต็มรูปแบบ วิธีการรักษาพยาบาลเบื้องต้น รวมทั้งระบบสุขภาพพื้นฐานที่ทางมูลนิธิไฟเซอร์ฯ ตลอดจน อสม. สนับสนุนเพื่อรองรับการให้บริการกับคนในชุมชนในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา

“อาคารนี้หนูเคยเข้าไปทำแผล ถ้าไม่มีอาคารพยาบาลหนูต้องไปทำแผลที่อนามัย ซึ่งก็ไกลค่ะ” น้องพลอย วรรณวิษา นักเรียนชั้น ป.3 เล่าเสริม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้ายกำกับ
Advocacy Child Rights Climate Change CSR Human Rights Migrant SDG กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอาชีพ การจัดการภัยพิบัติ การตีตราและเลือกปฏิบัติ การพัฒนาสถานศึกษา การมีส่วนร่วมของเด็ก ความมั่นคงทางอาหาร ความยั่งยืน ความยุติธรรมในสังคม (Social Justice) ความรับผิดชอบต่อสังคม ความรุนแรงต่อเด็ก ความเชื่อและการพัฒนา งานบรรเทาทุกข์ งานรณรงค์เพื่อเด็ก จัดการภัยพิบัติ จิตอาสา ทักษะชีวิตเยาวชน ทักษะอาชีพเยาวชน น้ำเพื่อชีวิต บริการสุขภาพขั้นพื้นฐาน บริจาคทุนการศึกษา บริจาคเงิน ปกป้องคุ้มครองเด็ก ประชากรข้ามชาติ ผู้นำเยาวชน พัฒนาชุมชน ยุติวัณโรค/End TB ยุติเอดส์/Stop AIDS สังคมแห่งการแบ่งปัน สิทธิมนุษยชน สิทธิเด็ก อดีตเด็กในความอุปการะ อ่านออกเขียนได้ เด็กข้ามชาติ เด็กยากไร้ เสียงเด็กและเยาวชน แรงงานข้ามชาติ/ประชากรข้ามชาติ แรงงานต่างชาติ

ข่าวอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า